Thiết kế thương hiệu

TƯ VẤN SETUP THƯƠNG HIỆU

SETUP Thương hiệu.

Một cụm từ có lẽ vẫn còn khá là mới đối với nhiều doanh nghiệp việt, và trước khi phát triển một thương hiệu, thì chúng ta nên hiểu thương hiệu thực chất là gì? Thương hiệu thực chất là những cảm xúc, những trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ.? THƯƠNG HIỆU VÀ DOANH SỐ

 Xây dựng thương hiệu, nói nôm na giống như bạn sinh bé Gà con, bạn đặt cho bé 1 cái tên đẹp, kỳ vọng nhiều thứ ở bé, bạn chăm sóc bé bằng nhiều hình thức, trong đó có “cái vỏ” là quần áo, giày dép…; có “yếu tố vật chất” là sữa, thức ăn…; có yếu tố giáo dục (văn hóa) là trường học, là cô giáo, là những bài học cho trẻ đầu đời.

Sau tất cả những cố gắng đó, bạn kỳ vọng Bé Gà Con sẽ trưởng thành, trở thành một người con ngoan, trò giỏi, thành một công dân hữu ích cho xã hội hoặc thậm chí kỳ vọng hơn, thành Thủ tướng Việt Nam ở tuổi 40.

Việc thực tế Bé Gà Con trở thành “Ai” sẽ phụ thuôc rất nhiều vào tất cả những cố gắng đó của bạn, tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó có cái gọi là “THIÊN THỜI – ĐỊA LỢI – NHÂN HÒA”.

Mặt khác, Bé Gà Con sẽ được mọi người (bạn bè, gia đình, xã hội) nhìn nhận, nhớ đến và đánh giá như thế nào, tốt hay xấu… lại còn tùy thuộc vào cảm nhận và “sự phù hơp – khả năng thích ứng” của Bé trong môi trường xã hội mà Bé tham gia với tư cách là thành viên.

Đối với THƯƠNG HIỆU, đó là Xúc cảm, là “phần hồn” của Thương hiệu. Nhưng để một thương hiệu có “phần hồn” được yêu thích, phải có 2 điều kiện cần và đủ. Điều kiện cần là công cuộc đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu của bạn (giống như quá trình nuôi nấng bé Gà con). Điều kiện đủ là sự thừa nhận và đánh giá của bạn bè, gia đình (Khách hàng mục tiêu – khách hàng tiềm năng) và xã hội (Công chúng; khách hàng bàng quan). Để 2 điều kiện này hòa hơp với nhau, ta cần đến MARKETING (để nghiên cứu xem thị trường muốn gì, và làm gì để phục vụ tốt hơn nữa mong muốn đó).

Xây dựng thương hiệu là một chặng đường dài và hao tổn nhiều tâm sức, tài lực, vật lực. Nhưng nếu chúng ta cùng cố gắng, và biết cách “làm đúng từ đầu” thì chúng ta có thể gặt hái được thành tựu sau 1 vài năm (từ 3-5 năm).

+ Thương hiệu và doanh số : “làm thế nào để có nhiều khách hàng” hay nói rõ hơn “làm thế nào để tăng doanh số” thì không hẳn lệ thuộc hoàn toàn vào việc “xây dựng thương hiệu”. Cái này phụ thuộc nhiều vào chính sách Marketing và bán hàng của bạn mà Thương hiệu là cái nền cho nó phát triển.

Agecko VD :
1. Cocacola là một thương hiệu hàng đầu, nhưng nếu gia nhập thị trường VN mà không đi kèm với quảng cáo, khuyến mãi, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và các sách lược bán hàng hiệu quả, thì sẽ không thể có “độ bao phủ thị trường” toàn diện như bạn thấy.

2. Có rất nhiều “đại gia” trong lĩnh vực kinh doanh, rất giàu có, nhưng bạn không hề biết họ là ai. Họ kinh doanh đa mặt hàng, miễn cái gì có lời là làm, từ hàng đặc biệt cao cấp tới những sản phẩm rẻ tiền… HỌ không hề có THƯƠNG HIỆU, hay nói đúng hơn, họ không xây dựng thương hiệu SẢN PHẨM, (có thể có một số người xây dựng được THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN hoặc không).

Hãy liên hệ để có được sự tư vấn từ các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi. Chúc các bạn thành công.

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI