THIẾT KẾ LOGO

Chắc hẳn chúng ta không còn lạ lẫm với logo Qủa táo cắn dở – biểu tượng cho sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới hoàn thiện bản thân của Apple, hay hình ảnh 3 đường sọc trập trùng như ngọn núi – biểu tượng cho những chông gai mà Adidas muốn chính phục. Những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh này đều được thiết kế từ bàn tay của những họa sĩ “Tài năng’. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình bộ logo, đẹp chuyên nghiệp thể hiện được bản sắc riêng của công ty, vì vậy hãy tìm cho mình một đội ngũ tài năng, chuyên nghiệp.

Với sự hiện diện thường xuyên và liên tục, bộ nhận diện sẽ được người tiêu dùng nhận biết và nhớ tới, một bộ nhận diện thành công khi quảng bá được hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn sẽ được biết tới nhiều hơn, thương hiệu sẽ được nhận diện và sản phẩm sẽ được ưa chuộng.

Một thương hiệu chất lượng và phổ biến sẽ tạo được niềm tin manh mẽ ở khách hàng, doanh nghiệp và những đối tác tiềm năng. Khi đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong kêu gọi được vốn đầu tư, nâng tâm giá trị bản thân và giá trị niềm tin cho thương hiệu. Điều đó sẽ thúc đẩy thị phần bán ra của sản phẩm.

Trong thị trường kinh doanh đa dạng, các sản phẩm cùng loại với doanh nghiệp bạn là rất nhiều. Doanh nghiệp bạn muốn tăng khả năng cạnh tranh sản phẩm của mình không chỉ thông qua: giá thành, chất lượng, dịch vụ ….mà nên đánh mạnh vào thương hiệu, nhận dạng thương hiệu.

Các sản phẩm nhận diện của doanh nghiệp, được đưa tới tay khách hàng, đi kèm với đó là những nhận diện về thương hiệu, sản phẩm sẽ được quảng cáo dán tiếp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm

Nhận diện cốt lõi

– Brand name – Slogan – Logo – Brand guidelines

Bộ nhận diện văn phòng

– Danh thiếp – Giấy tiêu đề – Phong bì thư – Hoá đơn – File folder – Đồng phục nhân viên

Ấn phẩm marketing

– Catalogue – Profile công ty – Brochure dự án – Flyer / Leaflet – Sales kit

Nhận diện sản phẩm

– Bao bì sản phẩm – Nhãn mác – Kiểu dáng sản phẩm – Dấu hiệu nhận biết trên bao gói

Nhận diện cốt lõi

– Brand name – Slogan – Logo – Brand guidelines

Bộ nhận diện văn phòng

– Danh thiếp – Giấy tiêu đề – Phong bì thư – Hoá đơn – File folder – Đồng phục nhân viên

Ấn phẩm marketing

– Catalogue – Profile công ty – Brochure dự án – Flyer / Leaflet – Sales kit

Nhận diện sản phẩm

– Bao bì sản phẩm – Nhãn mác – Kiểu dáng sản phẩm – Dấu hiệu nhận biết trên bao gói

YÊU CẦU CƠ BẢN CỦA 1 BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Với một bộ logo chất lượng, phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất, quy trình nghiêm ngặt nhất. Sau đây là những yêu cầu cơ bản của một bộ nhận diện mà Bảo Phát đã đúc kết được từ kinh nghiệm >10 năm hoạt động trong lĩnh vực của mình:

Logo: Sử dụng màu sắc đơn giản, tông màu sáng thu hút, hình ảnh bắt mắt, dễ phân biệt và nhận biết, logo phù hợp với dòng sản phẩm của doanh nghiệp.
Website: Mỗi doanh nghiệp nên thiết kế cho mình 1 website chuyên nghiệp giới thiệu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ của mình cung cấp, màu sắc tương đồng với màu chủ đạo của logo.
Bộ nhận diện văn phòng: Namecard, poster, folder … phải có những thiết kế nhận diện chi tiết nhưng đơn giản, màu sắc phù hợp, trình bày hợp lý câu chữ và hình ảnh.
Slogan: Phát ngôn của doanh nghiệp cần được suy nghĩ kĩ càng, nên dễ nhớ dễ hiểu, tránh quá dài dòng, trùng lặp thương hiệu khác hoặc câu từ quá lố vì sẽ gây phản tác dụng.
Sự khác biệt: Đối với 1 thương hiệu, khác biệt chính là sự nổi bật. Trong 1 thị trường kinh doanh doanh nghiệp của bạn không nên sao chép bất kỳ 1 thương hiệu nào cả, hãy dùng chính sự khác biệt của mình tác động tới nhận thức của người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sự gắn kết: Bộ nhận diện là kết quả của những năm tháng hoạt động của doanh nghiệp được gắn kết với sản phẩm và thương hiệu, do đó tất cả các thông điệp phải được thống nhất và mang tính liên kết chặt chẽ với nhau. Điều đó không chỉ tái khẳng định sự chuyên nghiệp mà còn là uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.
Điểm nhấn: Mỗi thương hiệu đều nên tạo cho mình một điểm nhấn, điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn khác biệt, độc đáo trong mắt khách hàng. Trong một thị trường kinh doanh ‘bạn phải thay đổi để trở nên khác biệt hơn hoặc bạn cũng sẽ tầm thường như những doanh nghiệp khác’ vì vậy hãy tạo cho mình một điểm nhấn mạnh mẽ, đó sẽ là bước đệm để doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn.

CÁC DỰ ÁN THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
BẢO PHÁT ĐÃ TỪNG THỰC HIỆN

 

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI